Cointime

Download App
iOS & Android

MicroStrategy đã mua 593 triệu đô la Bitcoin vào tháng 11. Tại sao họ lại chọn “mua giá thấp” vào thời điểm này?

Validated Media

Đánh giá: Felix, PANews

Vào ngày 30 tháng 11, công ty công nghệ chứng khoán Hoa Kỳ MicroStrategy đã công bố trong hồ sơ 8-K rằng từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 29 tháng 11, công ty và các công ty con đã mua 16.130 Bitcoin trị giá khoảng 593 triệu USD, với giá trung bình gần 3,6 Mười nghìn đô la Mỹ. Đây là giao dịch lớn nhất kể từ khi công ty mua 19.452 Bitcoin vào tháng 2 năm 2021 với giá chỉ hơn 1 tỷ USD. (Lưu ý: Mẫu 8-K có nghĩa là khi một công ty niêm yết gặp phải các vấn đề lớn liên quan đến cổ đông như tranh chấp lớn, phá sản hoặc mua lại thì phải nộp báo cáo 8-K cho SEC Hoa Kỳ thay vì chờ báo cáo định kỳ tiếp theo)

Theo thông báo, công ty MicroStrategy có trụ sở tại Virginia hiện nắm giữ tổng cộng 174.530 Bitcoin, trị giá khoảng 6,6 tỷ USD. MicroStrategy đã chi tổng cộng 5,28 tỷ USD cho tiền điện tử, với giá mua trung bình khoảng 30.252 USD mỗi Bitcoin, trở thành công ty nắm giữ tài sản tiền điện tử lớn nhất cho đến nay.

Ngay từ đầu tháng 11, trong cuộc gọi báo cáo thu nhập của công ty, người sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor, đã nói rằng việc phê duyệt và ra mắt quỹ ETF giao ngay Bitcoin sẽ là một “sự kiện xúc tác” cho công ty của ông và các thực thể khác nắm giữ Bitcoin.

Michael Saylor cho biết trong cuộc gọi thu nhập: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy ngày càng có nhiều thông tin phân tích từ các ngân hàng truyền thống ở Phố Wall vì các ETP (sản phẩm giao dịch trao đổi) này cung cấp khả năng tiếp cận với Bitcoin”. phổ biến, do đó gây ra nhiều sự quan tâm mua hàng hơn."

Mặc dù vẫn chưa rõ điều gì đã khiến MicroStrategy tăng giá Bitcoin trong tháng 11 nhưng đã có rất nhiều tin tức liên quan đến các quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Ngoài ra, sự kiện halving tiếp theo của Bitcoin còn khoảng 5 tháng nữa. Cả hai đều được coi là chất xúc tác tích cực tiềm năng cho giá Bitcoin.

Trong khi MicroStrategy đang chuẩn bị gửi hồ sơ 8-K vào ngày 28 tháng 11 thì SEC Hoa Kỳ đã mở một giai đoạn bình luận cho đề xuất Franklin Templeton Bitcoin Spot ETF. Động thái này gây ngạc nhiên vì nó bắt đầu sớm hơn dự kiến.

MicroStrategy lần đầu tiên mua Bitcoin vào tháng 8 năm 2020 trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Ngay sau đó, một thị trường tăng giá xảy ra sau đó. Michael Saylor tin rằng tài sản này cung cấp một hàng rào chống lạm phát và là chiến lược tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông vì công ty đang ngồi trên một đống tiền mặt.

Mặc dù MicroStrategy có thể chịu tổn thất lớn do mua Bitcoin vào năm 2022, nhưng Michael Saylor đã từ chức Giám đốc điều hành và đứng đằng sau hậu trường để tập trung vào chiến lược Bitcoin mới. Nhưng kế hoạch của Michael Saylor dường như đang có hiệu quả. Cổ phiếu MicroStrategy (MSTR được niêm yết trên Nasdaq) đã tăng 238% kể từ khi công ty bắt đầu mua Bitcoin. Giá hiện tại trên mỗi cổ phiếu là khoảng 493,15 USD, tăng 17% trong tháng qua.

Giá cổ phiếu MicroStrategy biến động kể từ lần đầu mua Bitcoin; Nguồn: Bloomberg

Michael Saylor tin rằng việc mua cổ phiếu của công ty là một cách để các nhà đầu tư tiếp cận với tiền điện tử. Michael Saylor đã nhiều lần nói rằng Bitcoin là tài sản vượt trội so với bất động sản và vàng, đồng thời cũng là “kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy và tài sản đầu tư hấp dẫn với tiềm năng tăng giá dài hạn lớn hơn so với việc giữ tiền mặt”. Các công ty khác kể từ đó đã làm theo. Nổi tiếng nhất là hãng xe điện Tesla. Công ty năng lượng sạch do Elon Musk, người giàu nhất thế giới lãnh đạo, nắm giữ 9.720 BTC trị giá 366 triệu USD.

Điều đáng chú ý là vào ngày 30 tháng 11, MicroStrategy cũng đã đạt được thỏa thuận với Cowen and Company, Canaccord Genuity và BTIG để phát hành cổ phiếu phổ thông trị giá lên tới 750 triệu USD. Công ty ban đầu công bố kế hoạch huy động vốn thông qua việc bán cổ phiếu vào tháng 8, cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng cho các mục đích như mua Bitcoin, vốn lưu động và mua lại nợ.

Các bình luận

Tất cả bình luận

Recommended for you